Ký sự Gobig

“SỰ LẦM LŨI” mang thương hiệu con người GOBIG.
Đúng đấy, vậy là chúng tôi đã đi với nhau được gần 2 năm rưỡi, thời gian trôi qua đúng với giá trị của nó( điều gì đến rồi nó cũng đến, điều gì phải đi rồi nó cũng chia ly)
Đây là câu chuyện mang thương hiệu ở gobig , vậy nên bạn sẽ thấy phí khi bạn không đọc nó vì bạn đang còn trẻ , nơi mà chúng tôi gọi đó là công ty nhưng nó mang ý nghĩa hoàn toàn khác , đó là nơi chứa ƯỚC MƠ của tuổi trẻ về việc phát triển bản thân và xây dựng công danh và tiền bạc cho tương lai . Nơi đó chúng tôi cùng nhau trải nghiệm những điều chưa từng có đối với 1 góc nhìn chỉ đi làm 3-4 năm như tôi. Từ thằng sinh viên ra trường rồi bắt đầu đi làm, tôi thấy mình và đa phần mọi người, đặc biệt là giới trẻ hay có sức kỳ vọng quá đà rồi dẫn tới thất vọng trong 1 khoảng thời gian ngắn , khiến cho bản thân cũng như niềm tin về tương lai tốt đẹp dần bị vùi dập trong những lần xô xát về cái tôi, niềm tin và va đập bởi những điều được gọi là thất bại ( nhưng cái này nếu nhìn thấu ra 1 chút được gọi là thất bại bằng cảm xúc) vậy nên tôi sẽ nói về những bài học mà chúng tôi đang cùng nhau làm , đồng tình từ đội ngũ lãnh đạo đến toàn thể anh chị em nhân sự .
Đầu tiên là câu chuyện mà tôi được biết đến bởi những câu chuyện qua lại: từ những khoản nợ nần để kinh doanh, và làm doanh nghiệp lỗ đến cả bao nhiêu tiền, cả tiền của bố mẹ luôn, rồi laptop ra vào tiệm cầm đồ như cơm bữa, rồi những tâm sự trải lòng của 4-5 ae đầu tiên của gobig chân ướt chân giáo bước vào ngành với những chiếc xe máy không thể tồi tàn hơn cách đây 2 năm( thậm chí có ông tên là S còn không có xe mà đi, toàn phải đi ké ông tên là T) từ những con số lẻ tẻ mà doanh nghiệp chúng tôi trao giá trị được đến tay khách hàng bằng MKT( thì đó là nền tảng chủ đạo để có thể quảng bá sản phẩm 1 cách nhanh nhất, vị trí này cũng là 1 trong những vị trí mà chúng ta coi là trọng điểm của công ty, luôn bồi dưỡng và học tập liên tục) chúng tôi luôn tiên phong để có được những kiến thức marketting tốt nhất dành cho nhân sự và tuyển chọn 1 cách có chọn lọc( dù là sinh viên , hay là tầng lớp đi làm, miễn là họ đủ tiêu chí cho 1 người làm mkt) . Rồi lớn lên dần đội ngũ TELESALES chúng tôi bắt đầu phát triển và mở rộng quy mô , từ 20 người đến 30 người ( có những buổi tối chúng tôi ở lại với nhau trao giá trị cho khách hàng đến tận 11h đêm, trao đổi và đưa cho họ những giải pháp hữu ích dành cho họ về vấn đề sức khỏe , chúng tôi ăn mừng( làm sales cho chúng tôi những trải nghiệm phi thường, làm những điều mà tôi chặng bao giờ nghĩ sẽ làm khi đi học trường lớp) SALES thì luôn vui tươi và được đào tạo 1 cách bài bản để phục vụ tốt cho nhiều kỹ năng MỀM cần dùng cho cuộc sống. Rồi vài ba ông quản lý cái thời doanh nghiệp còn nhỏ, đi ngồi từng cốc trà nóng đêm( muộn đéo chịu được: 3-4h đêm , rồi từng điếu thuốc chia nhau mỗi thằng 1 vài hơi, chia sẻ những trải nghiệm cuộc đời rồi động viên nhau hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. SỰ LẦM LŨI đó cứ theo con người của gobig mà đi từ 30 nhân sự đến hàng trăm nhân sự, từng bộ phận từ : LÃNH ĐẠO, quản lý, a chị em kế toán, nhân viên tư vấn và marketting, vận đơn , nhân sự. Chúng tôi vẫn hằng ngày LẦM LŨI tìm ra những điều tốt nhất cho công việc , bản thân chúng tôi và khách hàng. Mò mẫm và LẦM LŨI còn được thể hiện ở 1 lần chúng tôi dòng sản phẩm K , đi 4 tháng lại dừng, rồi 2 tháng lại dừng , rồi lại bắt đầu lại, cuối cùng nó đã đi lên và là niềm tự hào khi nó có tên trên thị trường và trao được nhiều giá trị. ĐÚNG !!! Chúng tôi đang LẦM LŨI , đó là tính cách của người dẫn đầu chúng tôi, a ấy luôn là người tiên phong , dìu dắt chúng tôi đi trên từng nẻo đường của tuổi trẻ. Trải qua 2 năm thấy mọi thứ dường như vẫn mới để chúng tôi lại có cơ hội LẦM LŨI tiếp nữa.
BẠN CÓ MONG MUỐN LẦM LŨI.
Ngẫu hứng nghĩ trong lúc em chạy bộ.
Cảm ơn ae ban lãnh đạo và toàn thể ae GOBIG đã cho mình nhận ra 1 bài học ý nghĩa của cuộc sống. Hãy đi rồi sẽ đến , thử nhìn 1 năm nữa xem “liệu mình còn khù khờ như bây giờ “
Chia sẻ từ anh – Nguyễn Đình Hảo (PTGĐ)